Thế giới thiết bị thí nghiệm

Tư vấn thành lập phòng lab- xậy dựng

Hotline: 0988 231 797

Giá : Liên hệ

Mô tả

MÁY ĐO BỌT KHÍ BÊ TÔNG HUMBOLDT

Xuất xứ: HUMBOLDT – MỸ
Model: H-2783
Phù hợp tiêu chuẩn ASTM C231 | AASHTO T152
Máy đo bọt khí bê tông humboldt dễ sử dụng, có bốn khóa kẹp bằng thép không gỉ, gắn kín nắp với bồn với lực căng đúng tiêu chuẩn. Vòng đệm đảm bảo kín nước. Đồng hồ đường kính 100mm dễ đọc (vạch chia đến 0.1%), đọc trực tiếp phần trăm, có thể hiệu chuẩn.

Bơm tay bằng thau H-2785.DB vận hành nhanh và tin cậy. Van pop-it đặc biệt loại bỏ hư hỏng vòng đệm.

Được cung cấp với tất cả phụ kiện cần thiết để hiệu chuẩn và vận hành với thùng đựng bằng nhựa.

MÁY ĐO BỌT KHÍ BÊ TÔNG HUMBOLDT

Máy đo bọt khí bê tông humboldt dùng xác định hàm lượng bọt khí có trong hỗn hợp bê tông nặng sau khi đã được đầm chặt bằng phương pháp đo áp suất. Bình thử bọt khí là một bình hợp kim hình trụ, đường kính bằng 0,75+-1,25 chiều cao, nắp hình côn

Nắp được liên kết với thân bằng doăng cao su và bu lông hãm. Nắp bình được gắn van điều chỉnh nước và một ống trụ nhỏ trong có đặt một ống thuỷ tinh khắc độ. Đầu ống trụ có các nhánh để gắn áp kế, bơm, phễu và để đóng kín bình khi thử.

Bình có dung tích 7 lít và được gia công đủ cứng để không bị biến dạng thể tích quá 0,1% giá trị hàm lượng bọt khí dưới tác dụng của áp lực thử.

Máy đo bọt khí bê tông humboldt

  • Biết thể tích của không khí và biết áp suất trong thùng thử hàm lượng bọt khí với thể tích bọt khí chưa biết trong mẫu hỗn hợp bê tông. Dùng đồng hồ đo áp suất để xác định phần trăm của hàm lượng bọt khí. Làm sạch thùng thử hàm lượng bọt khí và làm ẩm bằng vải ẩm ngay trước khi bắt đầu thử nghiệm. Sử dụng muỗng, cho hỗn hợp bê tông vào thùng thử hàm lượng bọt khí sao cho loại bỏ nhiều nhất có thể bọt khí kẹt.
  • Tùy thuộc vào tính công tác của bê tông và phương pháp đầm, thùng thử hàm lượng bọt khí phải được đổ đầy làm nhiều lớp sao cho bê tông được làm chặt hoàn toàn. Trong trường hợp bê tông tự lèn, thùng thử hàm lượng bọt khí phải được đổ đầy trong một lần và không đầm chặt trong và sau quá trình đổ đầy thùng. Lượng vật liệu trong Máy đo bọt khí bê tông humboldt được sử dụng trong lớp cuối cùng phải đủ để lấp đầy thùng thử hàm lượng bọt khí mà không phải loại bỏ vật liệu dư thừa. Nếu cần thiết có thể bổ sung một lượng nhỏ bê tông và đầm kỹ để lấp đầy thùng thử hàm lượng bọt khí, nhưng nên tránh loại bỏ vật liệu dư thừa.

Hình ảnh mô tả máy đo bọt khí bê tông humboldt

  • Sau khi bê tông đã được đầm kỹ trong máy đo bọt khí bê tông humboldt, dùng thanh đầm gạt phẳng mặt trên của bê tông trong thùng thử và làm phẳng bề mặt bê tông bằng bay. Làm sạch hoàn toàn các mặt bích của thùng thử hàm lượng bọt khí và cụm nắp. Kẹp cụm nắp vào vị trí. Nắp phải đảm bảo được lắp kín khít vào thùng thử hàm lượng bọt khí. Đóng van khí chính, mở van A và van B. Sử dụng ống, bơm nước qua một trong hai van A hoặc B cho đến khi nước chảy ra từ van kia. Dùng búa cao su gõ nhẹ vào thiết bị cho đến khi tất cả bọt khí cuốn được đẩy ra ngoài. Đóng van xả khí và bơm không khí vào buồng khí cho đến khi kim trên đồng hồ đo áp suất nằm ở vạch áp suất ban đầu. Để vài giây cho khí nén nguội đến nhiệt độ môi trường xung quanh, ổn định đồng hồ đo áp suất về áp suất ban đầu bằng cách bơm thêm hoặc xả bớt khí nếu cần. Trong quá trình này gõ nhẹ vào thiết bị đo. Đóng cả van A và van B rồi mở van khí chính. Gõ vào các cạnh của máy đo bọt khí bê tông humboldt. Trong khi gõ nhẹ vào đồng hồ đo áp suất, đọc giá trị hàm lượng bọt khí, A1, chính xác đến 0,1 %. Mở các van A và B để xả áp suất trước khi tháo cụm nắp.

Máy đo hàm lượng bọt khí bê tông Trung Quốc

Khuôn đúc mẫu bê tông lập phương bằng nhựa

Bộ côn thử độ sụt bê tông

Cách tháo mẫu bê tông từ khuôn nhựa